รีวิว รองเท้าวิ่งเทรลจากแบรนด์ HOKA

7 รองเท้าวิ่งเทรลแบรนด์ HOKA รวมรุ่นที่น่าสนใจสำหรับคนวางแผนวิ่งเทรล

ในช่วงหลายปีมานี้ “การวิ่ง” กลายเป็นงานอดิเรกและความชอบของใครหลายคนมากขึ้น แต่นอกจากการวิ่งมาราธอนทั่วไปแล้วยังมีการวิ่งอีกประเภทที่ได้รับความนิยมนั่นก็คือการวิ่งเทรลซึ่งเป็นการวิ่งแนวผจญภัยตามสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศธรรมชาติของสถานที่แห่งนั้น ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีเส้นทางการวิ่งที่ท้าทายแตกต่างกันออกไป ดังนั้นสิ่งสำคัญของนักวิ่งเทรลก็คือการเลือกรองเท้าวิ่งเทรลให้เหมาะสมและรองรับการวิ่งในทุก ๆ สภาพภูมิประเทศมากที่สุดนั่นเอง


ทำความรู้จักกับรองเท้าวิ่งเทรลแบรนด์ HOKA

หนึ่งในรองเท้าวิ่งเทรลที่ได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่งก็คือรองเท้าจากแบรนด์ HOKA หรือชื่อเต็มว่า HOKA ONE ONE รองเท้าวิ่งสัญชาติฝรั่งเศสที่ก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี 2009 ในช่วงแรกเคยทำงานร่วมกับรองเท้าแบรนด์ Solomon ซึ่งเป็นรองเท้าสัญชาติฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน จุดเด่นของรองเท้า HOKA อยู่ที่น้ำหนักเบาและพื้นรองเท้านุ่ม ทำให้มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในกลุ่มนักวิ่งและคนรักการออกกำลังกายอย่างรวดเร็ว ความสำเร็จในตลาดทำให้ไปสะดุดตาแบรนด์รองเท้ายักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง Deckers และทำให้พวกเขาซื้อกิจการของ HOKA เข้ามาอยู่ภายใต้แบรนด์ของตัวเองเมื่อปี 2013 และปัจจุบันรองเท้า HOKA ก็ยังคงพัฒนารุ่นใหม่ ๆ ออกมาตีตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักการวิ่ง ทั้งการวิ่งมาราธอนและการวิ่งเทรล

 

รวมรีวิวรองเท้าวิ่งเทรล HOKA 7 รุ่นที่น่าสนใจ

  1. HOKA-TECTON X 2

    รองเท้าวิ่งเทรลรุ่น HOKA-TECTON X 2 มีจุดเด่นอยู่ที่แนวคิดการออกแบบที่ใช้แผ่นคาร์บอนเป็นตัวส่งแรงขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจาก HOKA นอกจากนี้ยังมีการปรับโครงสร้างของรองเท้าใหม่จากรุ่นเดิม ๆ ที่ผ่านมาทำให้มีประสิทธิภาพในการวิ่งมากขึ้น ตัวรองเท้าใช้วัสดุหน้าผ้า Matryx® แบบใหม่ล่าสุด ทำให้ระบายอากาศได้ดี ไม่อุ้มน้ำ และยังกระชับหน้าเท้าในทุก ๆ การวิ่งอีกด้วย

  2. HOKA-MAFATE SPEED 4

    รองเท้ารุ่น HOKA-MAFATE SPEED 4 เป็นรองเท้าวิ่งเทรลที่เหมาะกับนักวิ่งสายเทคนิคเพราะรองรับการวิ่งในทุก ๆ สภาพพื้นถนน มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง PROFLY+™ ออกแบบรองเท้าให้เพรียวกระชับ น้ำหนักเบา พร้อมตอบสนองต่อการวิ่งได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Vibram® Megagrip with Litebase และ Traction Lug ทำให้สามารถยึดเกาะพื้นผิวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมี Bolstered heel collar ที่ช่วยปกป้องข้อเท้าระหว่างการวิ่งทุกเส้นทาง

  3. HOKA-STINSON ATR 7

    รองเท้ารุ่น HOKA-STINSON ATR 7 เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อการวิ่งในทุกสภาพแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยี H-Frame™ ที่ช่วยรองรับแรงกระแทกแบบขั้นสุด ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งบนพื้นถนนหรือยอดเขาก็ซัพพอร์ตสรีระของนักวิ่งได้เป็นอย่างดี และยังมีเทคโนโลยี Deep Active Foot Frame™ หรือการออกแบบตัวรองเท้าให้โอบกระชับรูปเท้าตลอดเวลา และยังทำให้นักวิ่งเคลื่อนไหวได้ราบรื่นกว่าจากเทคโนโลยี Early stage MetaRocker™ ในส่วนของพื้นชั้นนอกยังออกแบบมาเพื่อให้ยึดเกาะพื้นถนนที่หลากหลาย จึงเหมาะกับนักวิ่งเทรลสายลุยตัวจริง


  4. HOKA-SPEEDGOAT 5

    รองเท้าวิ่งเทรลอีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์ HOKA ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งตอนนี้ออกรุ่นใหม่ล่าสุดแล้วนั่นก็คือ HOKA-SPEEDGOAT 5 ที่มีจุดเด่นในเรื่องความเบาแต่ยึดเกาะได้ดีกว่ารุ่นเดิม ๆ พร้อมออกแบบอย่างพิถีพิถันทั้งตัวรองเท้าและเชือกรองเท้า มาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะของ HOKA Vibram® Megagrip with Traction Lug ที่ช่วยให้ยึดเกาะพื้นผิวได้ดีกว่าเดิม ชุดพื้นโฟมที่เบาแต่ยืดหยุ่น และยังมีความเด้งทำให้วิ่งสนุกขึ้น พร้อมส่วนอัปเปอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Double Layer Jacquard Mesh ที่ทำให้กระชับรูปเท้าและเหมาะกับการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม

  5. HOKA-CHALLENGER

    รองเท้าน้ำหนักเบาอย่าง HOKA-CHALLENGER เป็นอีกรุ่นที่รองรับการวิ่งในทุกสภาพภูมิประเทศไม่ว่าจะเป็นถนน ป่า หรือภูเขา รองรับแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งยังมีการออกแบบให้สามารถระบายอากาศได้ดีกว่าเดิม มาพร้อมเทคโนโลยี Extended Heel Pull สวมใส่ง่ายไม่ต้องใช้มือช่วยทำให้คล่องตัวทุกสถานการณ์ ที่สำคัญการออกแบบดอกยาง 4 มิลลิเมตรยังทำเพื่อการยึดเกาะที่ดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด


  6. HOKA-TECTON X

    หากใครเป็นนักวิ่งสายความเร็วต้องลอง HOKA-TECTON X รุ่นนี้ เพราะใช้เทคโนโลยีแผ่นคาร์บอนแบบคู่ขนานในพื้นรองเท้าชั้นกลางที่ประกอบด้วยชุดโฟม 2 ชนิดอย่างเทคโนโลยี ProFlyX™ ทำให้รองเท้าตอบสนองต่อการวิ่งได้ดี พร้อมโฟม Ultra-soft ที่ช่วยเพิ่มความนุ่ม หยุ่น กระชับ นอกจากนี้ยังมีหน้าผ้าแบบ Jacquard engineered mesh ชั้นเดียวทำให้โอบกระชับเท้าได้ดีและสบายเท้ามากขึ้น


  7. HOKA-ZINAL

    ปิดท้ายกันที่รองเท้าวิ่งเทรล HOKA-ZINAL ที่เป็นรองเท้าราคาประหยัด เหมาะสำหรับนักวิ่งเทรลมือใหม่ แต่ยังคงจุดเด่นของ HOKA เอาไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการตอบสนองที่ดีและทำให้นักวิ่งมีความคล่องตัว ผลิตจากด้ายรีไซเคิล ส่วนอัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่าย Striped Back ทำให้ระบายอากาศได้ดี สวมสบายเท้า แผ่นรองเท้าผลิตจาก EVA ขึ้นรูป พร้อมเทคโนโลยีเฉพาะอย่างโฟม ProFLY™ Meta-Rocker ทำให้มีความนุ่มกระชับและยังคงประสิทธิภาพในการวิ่งเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

 

การวิ่งเทรลเป็นการวิ่งที่ทรหดเพราะนักวิ่งไม่สามารถรู้เลยว่าเราต้องเจอกับเส้นทางหรือสถานการณ์อย่างไรระหว่างวิ่ง ดังนั้นการเลือกรองเท้าวิ่งเทรลที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพ และออกแบบมาเพื่อรองรับการวิ่งเทรลโดยเฉพาะจึงมีความสำคัญมากที่สุด เพราะช่วยให้วิ่งสนุกขึ้น ช่วยดึงศักยภาพของนักวิ่งออกมาได้อย่างเต็มที่ และรองเท้าที่ดียังช่วยซัพพอร์ตและป้องกันอาการบาดเจ็บอีกด้วย

 

มองหารองเท้าวิ่งเทรลจากแบรนด์ HOKA และแบรนด์ดังอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ที่ เรฟ อีดิชั่น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าสปอร์ตแวร์และฟุตแวร์ รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นแบรนด์ดัง เราคือผู้เปิด NIKE Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย และยังเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้ากีฬาอีกหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น NIKE, UNDER ARMOUR, ASICS, HOKA, VIBRAM, SOFSOLE และแบรนด์อื่น ๆ

 

นอกจากนี้ เรฟ อีดิชั่น ยังมีร้านภายใต้แบรนด์ REV RUNNR ร้านสำหรับคนรักการวิ่งโดยเฉพาะ มีให้บริการกว่า 15 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมเว็บไซต์สำหรับซื้อออนไลน์ ส่งตรงสินค้ารวดเร็วถึงมือคุณ

 

สอบถามข้อมูลเรื่องรองเท้าวิ่งเทรลจากแบรนด์ hoka ติดต่อ
https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr